แนะนำร้านของกินติดเทรนด์ตลอดกาลสำหรับนักลงทุน

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  562 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แนะนำร้านของกินติดเทรนด์ตลอดกาลสำหรับนักลงทุน

เริ่มปีใหม่ปีนี้ หลายคนก็คงตั้งเป้าหมายที่จะทำอะไรดีๆ วางแผนการเงินว่าจะเก็บตังค์ได้เท่านั้นเท่านี้ หรือบางคนก็อาจจะกำลังมองหาธุรกิจอยู่ แต่การลงทุนจะทำอะไรก็ต้องศึกษาดูให้ดี เพราะการลงทุนแต่ละทีก็ย่อมมาพร้อมกับความเสี่ยง ดังนั้นเพื่อให้เรามีความมั่นใจก่อนลงทุน วันนี้เรามาส่อง 5 แนวโน้มของร้านของกินมาแรงจาก www.foodbev.com กันดีกว่า โดย TAROTO Dessert ของเราถือว่าเป็นร้านคาเฟ่ขนมหวานที่ติดอยู่ในเทรนด์นี้ด้วย ว่าแล้วไปดูกันค่ะ

 

1. ของกินเล่นที่ดีต่อสุขภาพ

ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบ บวกกับกระแสรักสุขภาพที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ผู้บริโภคไม่เพียงแต่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย แต่หลายๆ คนต้องการอาหารว่าง หรือของกินเล่นที่ให้โภชนาการ ดับความหิว และหยิบเข้าปากได้ง่าย

 

2. เทรนด์อาหารไร้น้ำตาล หรือหวานได้ด้วยทางเลือกใหม่

ยุคนี้ผู้บริโภคพยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่อุดมไปด้วยน้ำตาลที่นำไปสู่การเพิ่มน้ำหนัก และโรคภัยไข้เจ็บอีกหลายรูปแบบ ดังนั้นผู้บริโภคจึงมองหาทางเลือกใหม่ที่สามารถให้ความหวาน และรสชาติที่ดีแต่เป็นมิตรต่อสุขภาพ ทำให้ธุรกิจอาหารต่างก็ปรับปรุงสูตรอาหาร ด้วยการลดน้ำตาลที่ใช้ลงมาอย่างที่เห็นมากขึ้นในปีที่ผ่านมา และหลายธุรกิจยังมองหาสารที่ให้ความหวาน หรือวัตถุปรุงรสอื่นๆ มาให้ความหวานแทนน้ำตาล เช่น สารสกัดจากหญ้าหวาน

 

3. เทรนด์อาหารสำหรับคนกินมังสวิรัติเป็นครั้งคราว หรือที่เรียกว่า 'เฟล็กซิทาเรียน (Flexitarian)'

ปัจจุบันเทรนด์ของคนที่ทานมังสวิรัติ หรือผู้ที่งดอาหารเนื้อสัตว์เป็นครั้งคราวกำลังขยายตัวมากขึ้น และเป็นแรงสนับสนุนให้ตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเนื้อสัตว์เทียมที่ทำจากพืชเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่เพียงให้คุณค่าทางโภชนาการจากพืช แต่ยังให้รสชาติที่อร่อยไม่แพ้รสชาติของเนื้อสัตว์ ทำให้เราได้เห็นธุรกิจร้านอาหารหลายแห่งมีเมนูทางเลือกที่ทำจากพืชมานำเสนอแก่ผู้บริโภคมากขึ้น

 

4. เทรนด์เครื่องดื่มสุขภาพที่ให้รสชาติดี แต่น้ำตาล และแคลอรีต่ำ

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มในยามสังสรรค์ที่ช่วยให้รู้สึกสนุก และผ่อนคลาย ดื่มแล้วไม่รู้สึกผิดต่อสุขภาพตัวเองมากนัก บางคนอาจจะนึกถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ตํ่าซึ่งเคยฮิตอยู่พักหนึ่ง แต่กระแสก็เริ่มแผ่วลงแล้วในปีนี้ เพราะขึ้นชื่อว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สิ่งที่แถมพ่วงมาด้วยจึงยังเป็นนํ้าตาล และแคลอรี ดังนั้นเครื่องดื่มแนวสุขภาพที่ให้ความรู้สึกสดชื่นแบบไร้นํ้าตาล จึงเข้ามาเป็นกระแสนิยมแทนที่สำหรับการดื่มเพื่อสังสรรค์ และผ่อนคลาย

 

5. เทรนด์กินให้หมด ไม่เหลือทิ้งเหลือขว้าง

ตอนนี้แนวโน้มที่มาแรงในหลายๆ ประเทศทั่วโลกคือ No Food Waste ควบคู่ไปกับกระแสเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy ที่เน้นการใช้ทรัพยากรต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และให้เหลือเป็นขยะน้อยที่สุด

 

นี่คือกระแสที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก จะเห็นได้ว่าของกินเพื่อสุขภาพนี้ยังอยู่ไปอีกนาน เพราะผู้บริโภคหันมาดูแลสุขภาพ และรูปร่างอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลไปใช้เพื่อต่อยอดในการเริ่มต้นธุรกิจได้ และแฟรนไชส์ TAROTO Dessert ร้านขนมหวานสุขภาพไต้หวันถือว่าเป็นธุรกิจ Dessert Cafe’ รูปแบบใหม่ที่ติดอยู่ในเทรนด์นี้ด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาธุรกิจที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และต้องการลดความเสี่ยง หรือต้องการลงทุนแฟรนไชส์แต่ยังไม่มีทำเล สามารถติดต่อสอบถามกับเราได้ค่ะ

 

สนใจติดต่อสอบถามแฟรนไชส์ได้ที่
คุณเพ็ญ 087-513-5588
LINE : @mytaroto

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้