"บุก" อร่อย ได้ประโยชน์ 0% Kcal

Last updated: 25 พ.ย. 2565  |  867 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บุก

"บุก" อร่อย ได้ประโยชน์ 0% Kcal


"บุก" (Konjac) คือพืชตระกูลเดียวกับบอน นิยมนำมารับประทานในส่วนหัวของบุก
ซึ่งตัวหัวบุกนั้น ได้รับการขนานนามว่า King of Fiber มีสารที่มีประโยชน์สำคัญคือ กลูโคแมนแนน (Glucomanan)

สาร "กลูโคแมนแนน" เป็นใยอาหารจากธรรมชาติ (Dietary Fiber) มีน้ำหนักโมเลกุลสูง สามารถดูดซับน้ำได้ดี และให้พลังงานต่ำ เหมาะกับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน , คุมน้ำหนัก

นอกจากสรรพคุณของบุกที่สารที่ประโยชน์อย่าง กลูโคแมนแนน ที่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักแล้ว ยังมีประโยชน์ในเรื่องของการรักษาโรคเบาหวานและไขมันในเลือดสูงได้อีกด้วยค่ะ ด้วยสารกลูโคแมนแนนในแป้งบุก สามารถดูดซับไขมันและกรดน้ำดี จึงช่วยลดระดับ Cholesterol ในเลือดค่ะ ซึ่งจะช่วยส่งผลดีให้กับผู้ที่เป็นเบาหวานและไขมันในเลือดสูง

ในเรื่องของการขับถ่าย ตัวบุกก็ยังสามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ดีอีกด้วย เนื่องจากบุกมี Fiber กากใยจากธรรมชาติที่สูง อย่างไรก็ตี การรับประทานบุกนั้น ควรรับประทานแต่พอดี เพื่อป้องกันท้องอืดนะคะ

ด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพเช่นนี้ .บุก จึงเป็นหนึ่งใน Healthy Toppings ของ TAROTO นั่นก็คือ เมนู Toppings ไข่มุกคริสตัล บุกไต้หวัน 0 Kcal สามารถเลือกทานคู่กับหลากหลายเมนูของ TAROTO ได้เลยนะคะ 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้