สุดยอดประโยชน์จาก 'ชาอู่หลง' ชากลิ่นหอมละมุน

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอดประโยชน์จาก 'ชาอู่หลง' ชากลิ่นหอมละมุน

'ชาอู่หลง' เป็นชาที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เป็นชาที่มีกลิ่นหอมละมุนชุ่มติดคอ ให้รสชาติที่เข้มกว่าชาเขียว แต่ฝาดน้อยกว่าชาดำ เป็นเครื่องดื่มที่ให้ผลดีต่อร่างกายหลายด้าน

 

1. ช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมัน

สารโพลีฟีนอลในชาอู่หลงเป็นตัวช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันในร่างกาย หากดื่มชาอู่หลงทุกวันจะช่วยในการลดน้ำหนัก จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่กำลังคุมน้ำหนักอยู่

 

2. ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจ และมะเร็ง

การดื่มชาอู่หลงจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในหลอดเลือด ทำให้ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ดื่มมีความเสี่ยงต่ำต่อการเกิดโรคมะเร็งผิวหนัง เนื่องจากสาร Polymeric Polyphenols ที่มีอยู่สูงในชาอู่หลง ช่วยส่งเสริมการตาย และการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งต่างๆ

 

3. ช่วยป้องกันฟันผุ สุขภาพฟันแข็งแรง

'โพลีฟีนอล' เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอู่หลง มีส่วนช่วยเสริมสุขภาพช่องปาก และฟัน ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุของฟันผุ รวมทั้งโรคมะเร็งในช่องปาก

 

4. ทำให้ผ่อนคลาย ลดความเครียดทั้งร่างกายและจิตใจ

การดื่มชาอูหลงในระหว่างวันช่วยทำให้ร่ายกายปรับสมดุล ผ่อนคลาย ลดความเครียดให้หายไปได้ เนื่องจากมีสารโพลีฟีนอลในชาอู่หลง ที่ช่วยลดความเครียด และกำจัดอารมณ์แปรปรวน

 

5. ช่วยชะลอวัย

สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในชาอู่หลงจะช่วยลดปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งส่งผลช่วยให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์สุขภาพดี ลดริ้วรอยและยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของเซลส์ผิวหนัง ซึ่งส่งผลให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

 

ชาอู่หลงจากทาโรโตะชงจากใบชาแท้ๆ 100% ใช้กรรมวิธีการต้มแบบดั้งเดิม คงไว้ซึ่งรสชาติและความหอมของใบชา ประโยชน์ครบถ้วน ดื่มได้เป็นประจำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้