อยากดูอ่อนกว่าวัย สุขภาพแข็งแรง 'มันเทศสีม่วง' ช่วยคุณได้

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  611 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากดูอ่อนกว่าวัย สุขภาพแข็งแรง 'มันเทศสีม่วง' ช่วยคุณได้

มันเทศสีม่วงเป็นพืชที่มีประโยชน์ และให้คุณค่าต่อร่างกายในด้านการต่อต้านอนุูมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการชะลอความเสื่อมโทรมของเซลล์เพราะมีสาร “แอนโทไซยานิน” (Anthocyanin) อยู่ในปริมาณที่สูง ดังนั้นมันเทศสีม่วงจึงเป็นอาหารที่หนุ่มๆ สาวๆ ที่รักการดูแลสุขภาพไม่ควรที่จะมองข้าม หากอยากให้ผิวพรรณคงความอ่อนเยาว์อยู่เสมอ นอกจากนี้มันเทศสีม่วงยังช่วยชะลอความเสื่อมของดวงตา ลดอัตราการเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ และเส้นเลือดหัวใจอุดตันจากเลือดแข็งตัวด้วยเช่นเดียวกัน

 

นอกจากนี้มันเทศสีม่วงยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีกว่าผลไม้ตระกูลเบอรี่ เพราะมีรสชาติไม่หวานมากแต่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี และกากใยอาหารสูง จึงเหมาะจะนำมาทำอาหารคาว และของหวาน โดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการนิยมนำมันเทศสีม่วงมาทำเมนูของหวานหลากหลาย เช่น บิงซูมันม่วง ไอศกรีมมันม่วง หรือเค้กมันม่วง เป็นต้น ที่นอกจากจะทำให้อาหารมีรสชาติดีแล้วนั้น ยังให้คุณค่าทางอาหารไม่น้อย

 

ในส่วนท็อปปิ้งสุขภาพของ TAROTO Dessert เองก็ใช้มันเทศสีส้มเป็นส่วนประกอบในการทำ 'ทาโรบอลมิกซ์' ด้วยเช่นกันนะ

 

สุดท้ายนี้หากคุณอยากมีสุขภาพดี และดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เลือกทานสิ่งที่มีคุณค่าจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ควรจะทำควบคู่กันไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะการมีสุขภาพที่ดีนั้นเริ่มต้นที่ตัวเรา และการมีสุขภาพที่แข็งแรงก็จะนำไปสู่การมีจิตใจที่ร่าเริง แจ่มใส มีพลังกาย และพลังใจในการทำสิ่งต่างๆ ที่เรารักต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้