เศรษฐกิจแบบนี้ เปิดร้านคาเฟ่อย่างไรให้ขายดี ?

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  812 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เศรษฐกิจแบบนี้ เปิดร้านคาเฟ่อย่างไรให้ขายดี ?

แม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ค่อยดี แต่จะเห็นได้ว่าร้านคาเฟ่บางร้านยังมีคนแน่นเต็มร้าน แถมยังมี Food Delivery มาต่อแถวกันยาวอยู่เสมอ หลายคนอาจจะสงสัยว่าเขาทำธุรกิจกันอย่างไร ทำไมถึงขายดี ในขณะที่ร้านอื่นบรรยากาศดูเงียบๆ หรือบางร้านโชคร้ายปิดตัวลงกันไป ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจยังขายดี มีอะไรบ้างนั้นมาดูกัน

 

1. รสชาติดี สินค้ามีความต่าง

นอกจากหน้าตา หรือรูปลักษณ์จะต้องดีแล้ว ถ้ารสชาติไม่อร่อยก็คือจุดตาย ฉะนั้นการเลือกใช้วัตถุดิบต้องมีคุณภาพ เมนูต้องมีความต่าง คอนเซ็ปต์ต้องชัด และเลือกทานได้หลากหลาย เพราะถ้าเป็นเมนูที่เหมือนร้านอื่น หรือมีให้เลือกไม่กี่อย่าง ลูกค้าเบื่อแน่นอน 

 

2. บริหารจัดการต้นทุนให้ดี

ก่อนจะตั้งราคาคุณต้องคำนวณต้นทุน และกำไรให้แน่ใจเสียก่อนว่าคุณจะไม่เหนื่อยเปล่า แต่จะตั้งแพงไปก็ไม่ได้ ถูกไปก็ไม่ดี ดังนั้นสิ่งสำคัญคือเรื่องของต้นทุนที่ต้องจัดการบริหารให้ดี ถ้าต้นทุนบานปลาย ธุรกิจของคุณก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะขาดทุนสูง

 

3. ใช้ Social Media ให้เป็น

ในยุคที่ใครๆ ต่างก็ซื้อ-ขายสินค้ากันผ่านสื่อออนไลน์ ฉะนั้นการทำการตลาดออนไลน์จะทำให้คุณขายได้ง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าคุณถ่ายรูปเมนูให้ดูน่าทานได้มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น และอย่าลืมใส่คำบรรยาย หรือแคปชั่นเด็ดๆ เพื่อดึงความสนใจ ซึ่งการตลาดออนไลน์รูปแบบนี้ทำคนรวยมานักต่อนัก

 

4. บริการเดลิเวอรี่ ผู้ช่วยที่ทำให้ยิ่งขายง่าย

การขายแบบเดิมๆ ที่มีแต่หน้าร้านคงจะไม่ใช่คำตอบสำหรับผู้บริโภคในยุคนี้ คนเราชอบอะไรง่ายๆ โดยเฉพาะสิ่งที่บริการถึงที่จะเป็นตัวเลือกแรกๆ ถ้าคุณมีบริการเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงที่ การขายก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาธุรกิจเพื่อป้องกันความผิดพลาด ขอแนะนำให้วางแผนให้ดี ศึกษาหาความรู้ให้เยอะในเรื่องที่อยากจะทำ หรืออาจจะใช้ทางลัดด้วยการลงทุนกับธุรกิจแบบแฟรนไชส์ เพื่อศึกษารูปแบบการบริหารจัดการเป็นทางลัด ก่อนจะพัฒนาให้เป็นร้านของตัวเอง เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรง ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงกว่าการเริ่มต้นทำเองอย่างแน่นอน

 

สนใจติดต่อสอบถามแฟรนไชส์ได้ที่
คุณเพ็ญ 087-513-5588
LINE : @mytaroto

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้